share

ดื่มเบียร์ ขณะตั้งครรภ์ ล้างไขทารกได้ จริงหรือ?

Last updated: 4 May 2024
150 Views
ดื่มเบียร์ ขณะตั้งครรภ์ ล้างไขทารกได้ จริงหรือ?

ความเชื่อ "ดื่มเบียร์" ช่วยล้างไขทารกได้ 

คำตอบคือ "ไม่จริง"

คุณแม่ตั้งครรภ์ ดื่มเบียร์ ล้างไขลูก ไม่ได้!!

ไข ที่ว่านี้คือ vernix caseosa เป็นไขมันในทารกแรกเกิด ทำหน้าที่ในการปกป้องทารกระหว่างคลอด ช่วยในเรื่องของการให้ความอบอุ่น ควบคุมอุณหภูมิในร่างกายช่วงเวลาที่อยู่ในน้ำคร่ำก่อนที่จะคลอดออกมา และเมื่อคลอดออกมาแล้ว ไขนี้ก็ยังเป็นเกราะบาง ๆ ให้กับทารก ช่วยป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ และจะค่อย ๆ หลุดออกไป

ทุกครั้งที่คุณแม่ตั้งครรภ์ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลูกในครรภ์ก็ดื่มไปกับคุณด้วย เมื่อแอลกอฮอล์เข้าสู่ร่างกายคุณแม่ ก็จะส่งผ่านไปสู่ลูกโดยตรงผ่านทางรก ระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของลูกในครรภ์จะสูงพอๆ กับคุณแม่ แต่ลูกกลับต้องใช้เวลาในการขับสารพิษนี้ออกจากร่างกายมากกว่าถึงสองเท่า

อันตราย! จากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในหญิงตั้งครรภ์

  • คลอดก่อนกำหนด
  • แท้ง
  • ทารกน้ำหนักน้อย พิการแต่กำเนิด
  • เด็กมีโอกาสเป็นโรคสมาธิสั้น ความบกพร่องทางสติปัญญา
  • พัฒนาการช้ากว่าปกติ
  • เด็กมีความผิดปกติของหัวใจ

ทุกครั้งที่คุณแม่ดื่มเบียร์หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ จะส่งผ่านไปตามรกและสายสะดือ ทำให้เกิดผลกระทบต่อสมอง หัวใจ ไต และอวัยวะต่าง ๆ ของทารกในครรภ์

ไม่มีปริมาณแอลกอฮอล์ที่ปลอดภัยสำหรับหญิงตั้งครรภ์ ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท
บทความที่เกี่ยวข้อง
ฟันผุ ขณะตั้งครรภ์ เสี่ยง! คลอดก่อนกำหนด
เนื่องจากความเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยา ฮอร์โมนและระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้หญิงตั้งครรภ์มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคในช่องปากมากขึ้น
เตรียมตัว ฝากไข่-สเปิร์ม เพื่อวางแผนมีบุตร
การฝากไข่และสเปิร์ม เหมาะสำหรับชาย หญิง ที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ แต่ยังไม่พร้อมมีบุตร เป็นการเก็บรักษาคุณภาพของไข่และสเปิร์มให้มีคุณภาพดีและสามารถนำมาใช้เมื่อคู่สมรสพร้อมที่จะมีบุตร
ทารก VS. น้ำผึ้ง อันตรายอย่างไร?
ผู้ใหญ่หลายคนอาจจะคิดว่าน้ำผึ้งเป็นยา ช่วยบำรุงร่างกายได้ ถ้าให้เด็กกินน่าจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แต่สำหรับเด็กที่อายุน้อยกว่า 1 ปี ไม่ควรที่จะทาน
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ