share

ทารก VS. น้ำผึ้ง อันตรายอย่างไร?

Last updated: 4 May 2024
128 Views
ทารก VS. น้ำผึ้ง อันตรายอย่างไร?

ผู้ใหญ่หลายคนอาจจะคิดว่าน้ำผึ้งเป็นยา ช่วยบำรุงร่างกายได้ ถ้าให้เด็กกินน่าจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง

แต่สำหรับเด็กที่อายุน้อยกว่า 1 ปี ไม่ควรที่จะรับประทานน้ำผึ้ง เนื่องจากในน้ำผึ้ง อาจจะมีสารปนเปื้อนของเชื้อแบคทีเรีย Clostridium botulinum และสร้างสารพิษโบทูลิซึมในทางเดินอาหารของทารก อาจทำให้เด็กทารกมีอาการท้องผูก เบื่ออาหาร อ่อนเพลีย ดูดกลืนลำบาก ร้องไห้เสียงเบา และคออ่อนพับ ทารกบางราย อาจมีอาการหายใจลำบาก หรือหัวใจหยุดเต้น และเสียชีวิตกะทันหันได้

แต่สำหรับเด็กโต หรือผู้ใหญ่ แบคทีเรียชนิดนี้ไม่อันตรายนั่นเป็นเพราะ ระบบย่อยอาหารเจริญเติบโตเต็มที่แล้ว และสามารถขับสารพิษออกจากร่างกายได้ก่อนที่เชื้อแบคทีเรียจะทำการเพาะเชื้อนั่นเองค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
ฟันผุ ขณะตั้งครรภ์ เสี่ยง! คลอดก่อนกำหนด
เนื่องจากความเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยา ฮอร์โมนและระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้หญิงตั้งครรภ์มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคในช่องปากมากขึ้น
ดื่มเบียร์ ขณะตั้งครรภ์ ล้างไขทารกได้ จริงหรือ?
แอลกอฮอล์ ส่งผลต่อทารกในครรภ์ได้ร้ายแรง แม้จะดื่มในปริมาณน้อยก็ตาม การดื่มเบียร์ขณะตั้งครรภ์ เพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนมากมาย
เตรียมตัว ฝากไข่-สเปิร์ม เพื่อวางแผนมีบุตร
การฝากไข่และสเปิร์ม เหมาะสำหรับชาย หญิง ที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ แต่ยังไม่พร้อมมีบุตร เป็นการเก็บรักษาคุณภาพของไข่และสเปิร์มให้มีคุณภาพดีและสามารถนำมาใช้เมื่อคู่สมรสพร้อมที่จะมีบุตร
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ