share

อ่านหนังสือให้ลูกฟัง ดีอย่างไร?

Last updated: 2 Feb 2024
150 Views
อ่านหนังสือให้ลูกฟัง ดีอย่างไร?

อ่านหนังสือให้ลูกฟัง ดีอย่างไร?

หลายๆ ครอบครัวคิดว่าอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อย เสียเวลา แต่การอ่านหนังสือให้ลูกน้อยฟังบ่อยๆ จะสามารถช่วยพัฒนาสมองของลูกได้ เปรียบดั่งการอ่าน เป็นมหัศจรรย์แห่งการพัฒนาทักษะพื้นฐานการเรียนรู้ตลอดชีวิตของเด็ก

ควรเริ่มอ่านหนังสือให้ลูกฟังเมื่อไหร่?

คำตอบ: สามารถเริ่มได้ตั้งแต่ลูกน้อยอยู่ในครรภ์เลยค่ะ เพราะถึงแม้เขาจะยังไม่สามารถรับรู้หรือเข้าใจได้ แต่การอ่านก็เป็นการสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกน้อยได้แล้วค่ะ 

ประโยชน์ของการอ่านหนังสือให้ลูกน้อยฟัง

การอ่านหนังสือให้ลูกฟังนั้น นอกจากจะเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวแล้ว ยังช่วยเสริมพัฒนาการในด้านต่าง ๆ ให้ลูกได้ในหลาย ๆ ด้าน เช่น

  1. ได้ใกล้ชิดกับลูกน้อย เกิดเป็นปฏิสัมพันธ์ในครอบครัว
  2. กระตุ้นเซลล์สมอง ระบบประสาท ส่งเสริมจินตนาการให้ลูกน้อย
  3. หนังสือมีผิวสัมผัส ช่วยพัฒนาประสาทด้านการรับรู้
  4. ประสบการณ์ทางภาษา เพิ่มคลังคำศัพท์ใหม่ๆ เกิดการสื่อสาร
  5. มีสมาธิ ระหว่างฟังเรื่องราว
  6. เรียนรู้เกี่ยวกับสัญลักษณ์ เช่น  
บทความที่เกี่ยวข้อง
ฟันผุ ขณะตั้งครรภ์ เสี่ยง! คลอดก่อนกำหนด
เนื่องจากความเปลี่ยนแปลงทางสรีรวิทยา ฮอร์โมนและระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้หญิงตั้งครรภ์มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคในช่องปากมากขึ้น
ดื่มเบียร์ ขณะตั้งครรภ์ ล้างไขทารกได้ จริงหรือ?
แอลกอฮอล์ ส่งผลต่อทารกในครรภ์ได้ร้ายแรง แม้จะดื่มในปริมาณน้อยก็ตาม การดื่มเบียร์ขณะตั้งครรภ์ เพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนมากมาย
เตรียมตัว ฝากไข่-สเปิร์ม เพื่อวางแผนมีบุตร
การฝากไข่และสเปิร์ม เหมาะสำหรับชาย หญิง ที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ แต่ยังไม่พร้อมมีบุตร เป็นการเก็บรักษาคุณภาพของไข่และสเปิร์มให้มีคุณภาพดีและสามารถนำมาใช้เมื่อคู่สมรสพร้อมที่จะมีบุตร
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ